รักษารากฟัน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

บริการรักษารากฟันโดยทันตแพทย์เฉพาะทางราคาเริ่มต้นเพียง 5,000 บาท เท่านั้นพร้อมแบ่งจ่ายได้ ทางเราสามารถให้คำปรึกษาได้ว่าควรจะถอนฟันหรือรักษารากฟันดี พร้อมมีบริการครอบฟันหลังรักษาเสร็จ ติดต่อเราวันนี้ พร้อมให้คำปรึกษาฟรี

รู้จักกับการรักษา

การรักษารากฟัน คือ การรักษาฟันที่ผุจนถึงประสาทฟัน  ให้เก็บไว้ใช้เคี้ยวได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้

  • เริ่มต้นจากการใช้ยาชาช่วยให้คนไข้ไม่มีอาการเจ็บ จากนั้นต้องใช้เครื่องมือเล็กๆเอาเนื้อฟันที่ผุออก แล้วจึงใช้เครื่องมือเล็กๆของหมอ ลงไปทำความสะอาดตามแกนกลางฟัน เพื่อทำความสะอาดฟันที่มีการติดเชื้อ ทันตแพทย์จะใส่ยาฆ่าเชื้อไว้ เมื่อเรียบร้อยแล้วจึงทำการอุดรากฟัน
  • เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคลงไปยังแกนกลางฟันอีก คนไข้ต้องมาพบทันตแพทย์ตามที่นัดรักษา โดยใช้เวลาประมาณ 2-4 ครั้ง ห่างกันอาทิตย์ละครั้ง
  • เมื่อรักษารากฟันเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจต้องมีการทำเดือยฟันและครอบฟันต่อ เนื่องจากฟันที่ผุเดิมมีรูใหญ่ ทำให้เนื้อฟันเหลือน้อย ซึ่งอาจจะแตกได้ถ้าไม่ใส่เดือยฟันและครอบฟัน

ทำไมต้องเลือกเรา

  1. ทาง รวมทันตแพทย์ ให้บริการรักษารากฟันโดยคุณหมอเฉพาะทางด้านรักษารากฟัน ที่มีความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี
  2. เรามีทีมทันตแพทย์ช่วยกันคิดให้คุณด้วยความจริงใจว่า คุ้มที่จะเก็บรักษาฟันซี่นี้ไว้หรือไม่ เพื่อประโยชน์ของคนไข้
  3. เราใช้เครื่องรักษารากฟัน Rotary และเครื่องมือที่ทันสมัยในการรักษา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแก่คุณ
  4. เพราะเราเข้าใจคุณ สามารถแบ่งชำระค่าใช้จ่ายประมาณ 2-4 ครั้ง และยังสามารถผ่อนชำระร่วมกับบัตรเครดิตได้ ตามเงื่อนไข

การรักษานี้เหมาะกับใคร

ในกรณีที่ฟันผุทะลุแกนกลางฟันไปแล้ว แต่ยังมีเนื้อฟันเหลืออยู่ค่อนข้างมาก การเลือกเก็บฟันเราเอาไว้ใช้เคี้ยว ด้วยการรักษารากฟันและครอบฟันจะดีที่สุด แต่ในกรณีที่ฟันที่มีปัญหาฟันร้าวหรือมีการสูญเสียเนื้อฟันมากเกินไปจนไม่คุ้มที่จะทำครอบฟัน อย่างนี้อาจจะแนะนำให้ถอนฟันซี่นั้นเพราะไม่คุ้มที่จะเก็บและอาจทำการใส่รากเทียมแทน

ค่าบริการและระยะเวลาการรักษา

ฟันหน้า

  • ราคา 5,000 บาท แบ่งจ่ายประมาณ 2 ครั้ง

ฟันหน้าเป็นตำแหน่งที่เน้นเรื่องความสวยงาม หากคนไข้ถอนฟันหน้าออกไป จะทำให้หน้ายุบ ไม่สวยงาม การรักษารากฟัน เป็นการเก็บรักษาฟันหน้าที่ผุใหญ่ไว้ได้ โดยเมื่อรักษารากฟันเสร็จแล้ว ในกรณีที่ฟันซี่นี้มีรูผุใหญ่ จำเป็นต้องมีการรักษาต่อ คือ การทำเดือยฟันและครอบฟัน แต่บางกรณีหากเนื้อฟันเหลือเยอะ ก็สามารถทำการ อุดฟันสีเหมือนฟันเพื่อใช้งานได้

ฟันกราม

  • ฟันกรามน้อย ราคา 6,500 บาท แบ่งจ่าย 2 ครั้ง
  • ฟันกรามใหญ่ ราคา 10,000-12,000 บาท แบ่งจ่าย 2-3 ครั้ง

ในฟันกรามนั้น จะมีรากฟัน 2-3 ราก และมักมีคลองรากฟันหลายตำแหน่ง ทำให้การรักษามีความซับซ้อนยุ่ง ยากมากขึ้น ดังนั้นคนไข้จึงต้องมาหลายครั้ง เพื่อรับการรักษาต่อเนื่อง โดยแต่ละครั้งจะห่างกันประมาณ 1-2 อาทิตย์ และใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง – 1 ชั่วโมง เมื่อรักษารากฟันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนใหญ่จำเป็นต้องได้รับการทำเดือยฟันและครอบฟันต่อ

ติดต่อ รวมทันตแพทย์คลินิก

  • เวลาทำการ: วันจันทร์-อาทิตย์: 09:00 – 19:00
  • ที่ตั้งคลินิก: 810 ระหว่างซอยประชาอุทิศ 17-19 เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร 10140 (จากปากซอยประชาอุทิศ ให้สังเกตสะพานลอยที่ 2 เลยขึ้นมา 100 เมตร จะสังเกตเห็นรวมทันตแพทย์คลินิก)
  • จอดรถ: ตลาดนัดราษฎร์บูรณะ
  • โทร: 095-713-0027, 02-428-5814
  • LINE ID: @ruamdental